วิธีดึงดูดลูกค้าในช่วงการระบาดของ COVID-19 และอื่น ๆ

0

ตัวแทนของเจเนอเรชั่น Z, Y, X และบุคคลที่เกิดในช่วงเบบี้บูมหลังสงครามเข้าสู่ร้าน แต่พวกเขากำลังเข้ามา? อาจดูเหมือนเป็นการเตรียมตัวสำหรับมุกตลก แต่เป็นคำถามที่ผู้ค้าปลีกหลายรายกำลังถามตัวเองอยู่ในขณะนี้ การระบาดใหญ่ของ COVID-19 ทำให้ชีวิตหลายคนลำบาก แต่ผู้สูงอายุเป็นกลุ่มที่เปราะบางที่สุด ร้านค้ากำลังทำการเปลี่ยนแปลงและพยายามกลับเข้าสู่ธุรกิจ หนึ่งในความท้าทายที่ยิ่งใหญ่ที่สุดสำหรับพวกเขาคือการปรับโครงสร้างพื้นที่ใหม่สำหรับผู้ที่มีความเสี่ยงซึ่งไม่น่าจะเริ่มซื้อของออนไลน์

ในบทความคุณจะได้เรียนรู้:

  • วิธีดึงดูดคนรุ่น Z, X, Y มาที่ร้านค้า
  • ความต้องการของผู้บริโภคเปลี่ยนไปอย่างไร
  • บทบาทของผู้ขายในการตัดสินใจซื้อคืออะไร
  • สิ่งที่ลูกค้าปัจจุบันคาดหวังจากผู้ขาย

ตัวแทนของเจเนอเรชั่น Z, Y, X และบุคคลที่เกิดในช่วงเบบี้บูมหลังสงครามเข้าสู่ร้าน แต่พวกเขากำลังเข้ามา? อาจดูเหมือนเป็นการเตรียมตัวสำหรับมุกตลก แต่เป็นคำถามที่ผู้ค้าปลีกหลายรายกำลังถามตัวเองอยู่ในขณะนี้ การระบาดใหญ่ของ COVID-19 ทำให้ชีวิตหลายคนลำบาก แต่ผู้สูงอายุเป็นกลุ่มที่เปราะบางที่สุด ร้านค้ากำลังทำการเปลี่ยนแปลงและพยายามกลับเข้าสู่ธุรกิจ หนึ่งในความท้าทายที่ยิ่งใหญ่ที่สุดสำหรับพวกเขาคือการปรับโครงสร้างพื้นที่ใหม่สำหรับผู้ที่มีความเสี่ยงซึ่งไม่น่าจะเริ่มซื้อของออนไลน์

ในทางกลับกัน ผู้บริโภคที่อายุน้อยกว่าที่ได้รับผลกระทบจากคำแนะนำให้อยู่แต่บ้านหันมาใช้ช่องทางการขายออนไลน์ที่เป็นนวัตกรรมใหม่ๆ มากขึ้นเรื่อยๆ ในขณะเดียวกันก็สนับสนุนให้ร้านค้าสร้างสรรค์นวัตกรรมในโซลูชันดิจิทัล

Salesforce ได้ทำการสำรวจผู้บริโภคเพื่อแสดงผู้ขายที่ให้บริการลูกค้าทั้งสองกลุ่มที่มีพนักงานไม่เพียงพอในการตอบสนองคำสั่งซื้อ ความต้องการในปัจจุบันและอนาคตของลูกค้าทุกวัย

บทเรียนสำหรับเบบี้บูมเมอร์และเจเนอเรชั่น X: ลูกค้าไม่ต้องรอวัคซีน เนื่องจากภาระผูกพันทางไกลและอุปกรณ์ป้องกันส่วนบุคคลเป็นกุญแจสำคัญในการได้รับความไว้วางใจ

เด็กรุ่นเบบี้บูมเมอร์และ Gen X มีความเสี่ยงมากกว่าคนรุ่นมิลเลนเนียลหรือเจนซี นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมการเข้าใจข้อกังวลของพวกเขาเมื่อเปิดร้านที่มีหน้าร้านจริงจึงเป็นสิ่งสำคัญ ความคาดหวังของพวกเขาคืออะไร?

ลูกค้าต้องการรู้สึกสบายใจด้วยการรักษาระยะห่างที่แนะนำและใช้อุปกรณ์ป้องกันภัยส่วนบุคคล

ผลการศึกษาพบว่าในสหรัฐอเมริกา คนหลังสงครามส่วนใหญ่ไม่รอคำมั่นสัญญาจากรัฐบาล วัคซีน หรือแม้แต่การทดสอบเพื่อไปซื้อของอีก ปรากฎว่าพวกเขาต้องการเพียงความรู้สึกสบาย ๆ และผู้ขายส่วนใหญ่สามารถให้ได้ ไม่ว่าพวกเขาจะอายุเท่าไหร่ ลูกค้าโดยเฉพาะผู้ที่มีอายุมากกว่า 40 ปีคาดหวังว่าร้านค้าจะต้องปฏิบัติตามหน้าที่ในการรักษาระยะห่างที่ปลอดภัยและใช้อุปกรณ์ป้องกันภัยส่วนบุคคล ตัวอย่าง Best Buy แสดงให้เห็นว่าคุณสามารถใส่ความปลอดภัยและความห่วงใยให้กับผู้อื่นเป็นหัวใจสำคัญในการกลับไปสู่กลยุทธ์ทางธุรกิจ Best Buy ให้บริการลูกค้าโดยการนัดหมายเท่านั้น และพนักงานสวมหน้ากากอนามัยและถุงมือ (ที่มา: Best Buy)

บทบาทสำคัญต่อสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีของพนักงาน

การระบาดใหญ่ได้เตือนผู้บริโภคถึงความสำคัญของสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี ไม่ใช่แค่ของตัวเอง เมื่อถูกถามถึงสิ่งที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อและความภักดีของพวกเขามากที่สุด ผู้บริโภคในสหรัฐอเมริกาโดยไม่คำนึงถึงอายุ ขึ้นอันดับสองหลังจาก “ลดราคา” “ส่งเสริมสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีของพนักงาน” ควรค่าแก่การดูแลคุ้มครองพนักงานในแนวหน้า เช่นเดียวกับเครือข่าย HEB ซึ่งเปิดตัวสายด่วน COVID 19 สำหรับพนักงาน ขยายขอบเขตการลาป่วย และเสนอให้เพิ่มเนื่องจากความเสี่ยงในการมาทำงาน (ที่มา: HEB).

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่