นี่เป็นผลมาจากการวิจัย DPD ล่าสุด ตามรายงาน “E-shopper Barometer” แม้ว่าสถานการณ์ทางสังคมและเศรษฐกิจที่ไม่แน่นอนและดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคที่ต่ำที่สุดในรอบ 15 ปี ผู้ซื้อ e-buyers ได้แสดงความเปิดกว้างต่อผลิตภัณฑ์ใหม่ที่นำเสนอโดยอุตสาหกรรมอีคอมเมิร์ซและตลาดบริการจัดส่ง . จากการวิเคราะห์พบว่ากว่าร้อยละ 70 ของพวกเขาวางแผนที่จะยึดติดกับพฤติกรรมการซื้อใหม่ ๆ หลังจากเกิดโรคระบาด
โฆษณาอ่านเพิ่มเติม: อีคอมเมิร์ซ & # 8211; นี่ไม่ใช่จุดสิ้นสุดของการขยายตัว e-shops บูมอย่างต่อเนื่อง
รายงานระบุว่า 39 เปอร์เซ็นต์ ผู้ซื้อ e-buyers ถูกค้นพบในช่วงการแพร่ระบาดโดยร้านค้าออนไลน์ใหม่อย่างน้อยหนึ่งร้าน และมากถึง 29 เปอร์เซ็นต์ ของผู้บริโภคใช้ประโยชน์จากร้านค้าออนไลน์ขนาดเล็กที่ไม่เคยรู้จักมาก่อน ที่น่าสนใจคือ แพลตฟอร์มที่นำเสนออาหาร เป็นต้น ตั้งแต่เดือนมีนาคมถึงธันวาคม 2020 ร้านขายของชำบันทึกการทำธุรกรรมออนไลน์เพิ่มขึ้น 95%
การช็อปปิ้งออนไลน์เป็นสิ่งท้าทายสำหรับโลจิสติกส์
– แม้จะมีความกลัวและอุปสรรคตามธรรมชาติเมื่อสุขภาพของประชาชนถูกคุกคาม ผู้บริโภคจำนวนมากได้ตัดสินใจที่จะเติมตะกร้าเสมือนจริงด้วยร้านขายของชำ สิ่งนี้ก่อให้เกิดความท้าทายใหม่ๆ ไม่เพียงแต่สำหรับร้านค้าออนไลน์เท่านั้น ซึ่งต้องรับประกันคุณภาพและปริมาณของบทความที่ถูกต้อง แต่ยังรวมถึงอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ที่ทำงานด้านการขนส่งที่ปลอดภัยและมีประสิทธิภาพด้วย – ความเห็น Rafał Nawłoka ประธาน DPD Polska โฆษณา
ช้อปปิ้งออนไลน์และชำระเงินด้วย
และนั่นไม่ใช่จุดสิ้นสุดของการเปลี่ยนแปลง การวิจัยแสดงให้เห็นว่าเรายินดีจ่ายแบบดิจิทัลมากขึ้นสำหรับการซื้อออนไลน์ – มากถึง 44 เปอร์เซ็นต์ ผู้บริโภคชาวโปแลนด์ที่เคยชอบเงินสดได้เปลี่ยนไปใช้การชำระเงินแบบไม่ต้องสัมผัสและกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ ในทางกลับกัน รายงานของ KPMG ระบุว่าในความเป็นจริงใหม่ เรายินดีที่จะใช้แอปพลิเคชันมือถือใน e-shopping มากขึ้น 71 เปอร์เซ็นต์ของผู้ตอบแบบสอบถามประกาศว่าพวกเขาจะไม่ลาออกจากการทำธุรกรรมออนไลน์ในรูปแบบนี้หลังการระบาดใหญ่
อ่านเพิ่มเติม: อีคอมเมิร์ซเป็นแนวทางสำหรับธุรกิจ กำลังถูกกดขี่ด้วยโรคระบาด
- หลังจากกลับสู่สภาวะปกติแล้ว ความต้องการซื้อของผ่านมือถือมีแนวโน้มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง Nawłoka ยืนยัน
- และเขาเสริมว่าร้านค้าออนไลน์และบริษัทจัดส่งควรปรับปรุงเครื่องมือที่จะช่วยให้การสั่งซื้อสินค้าและการจัดการการจัดส่งผ่านแอปพลิเคชันมีประสิทธิภาพ