Mercado Livre มีหลายวิธีในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่สามารถเชื่อมโยงกับโฆษณาของคุณได้ ในบทความนี้ เราจะแจ้งให้คุณทราบว่าวิธีการจัดส่งแบบใดที่รวมเข้ากับ Tray และข้อควรทราบบางประการมาทำความเข้าใจแต่ละกิริยาด้านล่าง:
1. การจัดส่งสินค้าแบบรวมด้วยวิธีการนี้ ผู้บริโภคจะเลือกหนึ่งในสองตัวเลือก ณ เวลาที่ซื้อ:จ่ายค่าขนส่งทีหลังวิธีนี้ใช้อย่างมากเมื่อขนส่งสินค้าโดยผู้ขนส่งหรือโฆษณาไม่มีค่าขนส่งที่กำหนดไว้ก่อนซื้อ ผู้บริโภคส่วนใหญ่จะพูดคุยกับคุณผ่านระบบสอบถามข้อมูลของโฆษณา เพื่อให้พวกเขาตกลงเรื่องราคาจัดส่ง
ชำระค่าขนส่งตามช่วงที่กำหนดไว้ล่วงหน้าเมื่อสร้างหรือแก้ไขโฆษณา คุณจะสามารถกำหนดค่าช่วงการจัดส่งเพื่อให้ผู้บริโภคสามารถเลือกในโฆษณาได้ เช่น:ช่วงที่ 1: SP, RJ, MG = BRL 10.00;ช่วงที่ 2: PR, RS, SC = R$ 20.001.1 – วิธีกำหนดค่าในโฆษณา:
จ่ายค่าขนส่งทีหลัง
ข้อควรสนใจ: ก่อนกำหนดค่าตัวเลือกนี้ในโฆษณาของคุณ จำเป็นต้องวิเคราะห์ด้วย Mercado Livre หากบัญชีของคุณใช้งานกับ Mercado Enviosหาก Mercado Envios เปิดใช้งานอยู่ในบัญชีของคุณ คุณจะกำหนดค่า “การจัดส่งให้ตรงกัน” ได้ในโฆษณาในหมวดหมู่เฉพาะ ซึ่งกำหนดโดย Mercado Livre สำหรับผลิตภัณฑ์ขนาดใหญ่มากบนแดชบอร์ดถาด ไปที่โฆษณาที่คุณต้องการเปลี่ยนแปลงและดูบล็อก “วิธีการจัดส่ง”
เพียงคลิกที่ตัวเลือก “เสนอการจัดส่งที่ชำระโดยลูกค้าหรือค่าจัดส่งฟรี” และควรแสดงเฉพาะตัวเลือกต่อไปนี้เท่านั้น:เลือกตัวเลือก “การจัดส่งสินค้าในบัญชีของผู้ซื้อ” และนั่นแหล่ะ!ข้อควรสนใจ: หากคุณคลิกที่ตัวเลือก “เสนอค่าขนส่งที่ชำระโดยลูกค้าหรือค่าจัดส่งฟรี” และแสดงเฉพาะตัวเลือก Mercado Envios โฆษณานี้อาจไม่มีการจัดส่งที่ตรงกัน โดยตัวเลือก “Mercado Envios 2” จะแสดงในโฆษณาของคุณ
ชำระค่าขนส่งตามช่วงที่กำหนดไว้ล่วงหน้าข้อควรสนใจ: ก่อนกำหนดค่าตัวเลือกนี้ในโฆษณาของคุณ จำเป็นต้องวิเคราะห์ด้วย Mercado Livre หากบัญชีของคุณใช้งานกับ Mercado Enviosหาก Mercado Envios เปิดใช้งานอยู่ในบัญชีของคุณ คุณจะกำหนดค่า “การจัดส่งให้ตรงกัน” ได้ในโฆษณาในหมวดหมู่เฉพาะ ซึ่งกำหนดโดย Mercado Livre สำหรับผลิตภัณฑ์ขนาดใหญ่มาก
บนแดชบอร์ดถาด ไปที่โฆษณาที่คุณต้องการเปลี่ยนแปลงและดูบล็อก “วิธีการจัดส่ง”ตัวเลือกต่อไปนี้จะถูกนำเสนอ:เพียงคลิกที่ตัวเลือก “เสนอการจัดส่งที่ชำระโดยลูกค้าหรือค่าจัดส่งฟรี” และควรแสดงเฉพาะตัวเลือกต่อไปนี้เท่านั้น:เลือกตัวเลือก “วิธีอื่นๆ ในการจัดส่งด้วยตัวคุณเอง” และใส่ข้อมูลตามที่คุณต้องการ
นี่คือตัวอย่าง:ข้อควรสนใจ: Mercado Livre ยอมรับตัวเลือกมากถึง 10 ตัว มากกว่านั้นจะถูกเพิกเฉยข้อควรสนใจ: หากคุณคลิกที่ตัวเลือก “เสนอค่าขนส่งโดยลูกค้าหรือค่าจัดส่งฟรี” เฉพาะตัวเลือก “Mercado Envios” เท่านั้นที่ปรากฏขึ้น โฆษณานี้อาจไม่มีการจัดส่งที่ตรงกัน ตัวเลือก “Mercado Envios” ในโฆษณาของคุณ 2″.
1.2 – การสั่งซื้อที่ถาดเป็นอย่างไรและต้องทำอย่างไร:
การขนส่งประเภทนี้ประกอบด้วยความไว้วางใจระหว่างเจ้าของร้านและผู้บริโภค เนื่องจากค่าขนส่งจะรวมกันระหว่างกันในทางเลือกในการเลือกเส้นทาง ความไว้วางใจและความสนใจจะต้องมากขึ้น เนื่องจากผู้บริโภคอาจมาจากสถานที่หนึ่งและเนื่องจากการไม่ใส่ใจในการเลือกการขนส่งสินค้าจากภูมิภาคอื่น
เพื่อลดข้อผิดพลาดของผู้บริโภค ทุกคำสั่งซื้อที่มีแบบฟอร์มการจัดส่ง “กำลังจัดเตรียม” จะถูกรวมไว้ในถาดโดยมีสถานะเป็น “PENDING”ในคำสั่งซื้อจำนวนมาก ผู้บริโภคไม่ป้อนข้อมูลที่อยู่ในคำสั่งซื้อ Mercado Livre และผู้ค้าต้องยืนยันข้อมูลการจัดส่งด้วย
มีหลายกรณีที่สินค้ามีการเปลี่ยนแปลงและจำเป็นต้องยืนยันว่าเลือกตัวเลือกใดแพลตฟอร์ม Tray ประกอบด้วยระบบอัตโนมัติเพื่อช่วยเหลือผู้ค้าในกระบวนการนี้ทันทีที่การลดราคาถูกจับโดย Tray และการจัดส่งอยู่ในโหมด “To be matched” หรือมีข้อมูลบางอย่างหายไปในคำสั่งซื้อ (เช่น ที่อยู่ลูกค้า การจัดส่ง หรือตัวเลือกการเปลี่ยนแปลง) ระบบจะส่งข้อความไปที่ ลูกค้าขอเข้าถึงร้านค้าเสมือนจริงและยืนยันข้อมูลของคุณหลังจากที่ผู้บริโภคเข้าร้านแล้ว